วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ.2567
Big55.com ตลาดซื้อขายมือสอง เว็บบอร์ดซื้อขายมือสอง

 
    

บอร์ดขายเครื่องเสียงมือ 1

คุณ Msound ได้รับการโหวต ความน่าเชื่อถือในการซื้อ-ขายสินค้า จากสมาชิกทั้งหมด 2 ท่าน
Rogers LS5/9 Classic SE ป้ายทอง
Rogers LS5/9 Classic SE ป้ายทอง
พัฒนาความแม่นยำเที่ยงตรงของคุณภาพเสียงอีกระดับหนึ่ง

ลำโพงจากพิมพ์เขียว ของทีมออกแบบ BBC พัฒนาโดย Andy Whittle แห่งRogers UK สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ทำให้ลำโพง ชุดพิเศษ Rogers LS3/5A Classic SE และ Rogers LS5/9 Classic SE นั้น ได้รับการปรับปรุงในหลายส่วน โดยเฉพาะในแง่ ไดนามิคเร้นจ์ และอัตราการสะวิงได้หมดจดมากขึ้น

การเปิดตัวลำโพงรุ่นพิเศษของ LS5/9 ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์จาก BBC ที่ยกระดับขึ้นมาเป็น LS5/9 Classic SE (ป้ายทอง) ได้รับความชื่นชมจากนักวิจารณ์ทั่วโลกว่า น่าจะเป็นรุ่น LS5/9 ที่ดีที่สุด ตั้งแต่มีการนำลำโพงรุ่นนี้ออกมาจำหน่าย

เฉกเช่นเดียวกับลำโพง Rogers LS3/5A SE แอนดี้และทีมค้นคว้าวิจัยได้ปรับปรุง และออกแบบเพิ่มเติมให้กับ LS5/9 ผลลัพธ์ก็คือ ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยการแยกแยะมิติของเสียงเบส การแยกเสียงสเตอริโอได้รับการปรับปรุงอย่างเห็นได้ชัด ทั้งโครงสร้างและโทนเสียงที่ทำให้ LS5/9 SE เปิดเผยทุกรายละเอียดของเสียงที่บันทึกมาจากสตูดิโออย่างแม่นยำ เช่นเดียวกันกับการพัฒนา LS3/5A SE โดยโรเจอร์ได้มีการออกแบบวงจรครอสโอเวอร์ใหม่ สำหรับ LS5/9 SE Version และได้อัพเกรดคอยล์แกนอากาศ (Inductor core) ในวงจรครอสโอเวอร์ขึ้นใหม่ทั้งหมด โดยในรุ่นพิเศษ LS5/9 SE นี้ ยังเลือกใช้แกนเหล็ก dust iron คุณภาพสูงสุด ซึ่งเหนือกว่าเหล็ก ferrite ที่มีราคาต่ำกว่ามาก ตรงนี่มีผลต่อคุณภาพเสียงอย่างจริงจัง

การใช้แกน dust iron ทำให้ต้องเปลี่ยนค่าพารามิเตอร์ของการพันขดลวดใหม่ นั่นจะทำให้ขับเสียงให้โทนเป็นธรรมชาติมากขึ้นไปอีก และเสริมความสมดุลของเสียงด้วยแผง baffle แบบ Panzerholz ที่มั่นใจได้ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์แฮนด์เมดจากอังกฤษ แอนดี้กล่าวว่าลำโพงรุ่นพิเศษนี้ จึงนับเป็น Rogers LS5/9 ที่ดีที่สุด ที่เคยออกแบบมา และถือได้ว่าเป็น LS5/9 รุ่นที่ดีที่สุดในปัจจุบัน

รูปลักษณะที่จะสะดุดตาทันทีที่เห็นในลำโพง Rogers SE Version (รุ่นพิเศษนี้) เพราะโดดเด่นด้วยตราสีทองที่ติดบริเวณแผงหน้าลำโพง โดยมีป้ายสีทองแบบใหม่ผนึกด้านหลัง การตกแต่งรูปลักษณ์เช่นนี้ เป็นการตอกย้ำถึงประสิทธิภาพที่ถูกยกระดับขึ้นให้คู่ควรกับการเป็น “รุ่นพิเศษ” (SE special edition)

ใน Rogers LS5/9 Classic SE ป้ายทองแผงหน้ากากส่วนหน้า จะเปลี่ยนแผ่นยึดแบบเมจิกเทป (Magic Tape) หรือแถบตีนตุ๊กแกที่เคยติดเป็นแถบยาวตลอดกรอบหน้าลำโพง มาเป็นติดไว้แค่ 4 จุดหลักสั้นๆ ที่มุมทั้งสี่ ของแบบเฟิ่ลลำโพง ทำให้การถอดออก ใส่เข้าง่ายยิ่งขึ้น

ตัวขับเสียง ยังคงเป็นของเดิมในรุ่น LS5/9 Classic ทวีตเตอร์ โดมขนาด 34 มิลลิเมตรพร้อมด้านหน้าติดครอบ Phase correction วูฟเฟอร์ ขนาด 210 มิลลิเมตร ของ Rogers เอง ครอสโอเวอร์จุดตัด 3KHz Octave อัตราลาดชันที่ 18 ดีบีต่อ ออคเทฟว์ ค่าความต้านทานเฉลี่ย8 Ohms

- ความเปิดกว้างโอ่อ่าของเสียงเพิ่มขึ้น สังเกตได้จากการกระจายเสียงที่กว้างลึก และให้ความเข้มข้นของเสียงได้น่าประทับใจแต่แรกฟัง
- กลางแหลมเข้มข้น ชิ้นดนตรีดูสมจริง
- จุดตำแหน่ง หรืออิมเมจ แม่นยำขึ้นมากกว่ารุ่นปกติ คือมีความเป็นตัวตน แต่ละชิ้นดนตรี มากกว่าเดิม
- ความสะอาดของเสียงคงเดิม ก็คือเป็นบุคลิกเฉพาะของลำโพง BBC มอนิเตอร์
-เหมือนย่านความถี่ต่ำจะดีกว่ารุ่นปกติ เพราะฉะนั้นก็อาจจะเป็นคุณสมบัติอย่างหนึ่งนอกจากความเป็นรุ่น SE หรือป้ายทองแล้ว (Rogers LS5/9 Classic SE ป้ายทอง)
- ความมีน้ำนวลหรือความอิ่มของเสียงต่ำ ก็จะดีกว่ารุ่น LS5/9 Classic ป้ายเงินอยู่เล็กน้อย แต่ความเล็กน้อย ที่กล่าวมานี่ อาจเป็นเรื่องสำคัญ สำหรับนักฟังบางท่านที่มีความละเอียดอ่อนในทุกจุดมุ่งหมายของการฟังเสียงดนตรี

คงจะมีผู้ถามว่ามีความจำเป็นไหมระหว่างการเลือกรุ่นปกติ ป้ายเงิน และรุ่น SE ป้ายทอง ควรเล่นรุ่นไหนดี? นี่ก็ขึ้นอยู่กับตัวของคุณเอง เพราะความแตกต่างเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ไม่ได้มากจนด้อยค่ารุ่นธรรมดาป้ายเงิน แต่ถ้าพอจะมีงบประมาณสูงพอ ก็อยากขยับให้ขึ้นมาสู่ Rogers LS5/9 Classic SE ป้ายทอง แบบว่าม้วนเดียวจบ ไม่ต้องค้างคาใจอะไร

ราคา 275,000.- บาทต่อคู่
(สินค้าใหม่ รับประกัน 2 ปี)
"รับแลก เทรด เทิร์น"
0969787424 คุณM
LINE : m_240956
Msound (เข้าชม 509 | โพสต์ 2 | ตอบ 0 ) (01/02/2567 13:00:21)
โพสต์ที่ 2
ราคา 275,000.- บาทต่อคู่
(สินค้าใหม่ รับประกัน 2 ปี)
"รับแลก เทรด เทิร์น"
0969787424 คุณM
LINE : m_240956
Msound (01/02/2567 13:00:33)
www.hifi55.com Copyright